top of page
  • Writer's picturethietkequangduc

TIẾN TRÌNH THIẾT KẾ CỬA HÀNG THỜI TRANG



Là "boss", bạn không cần phải làm tất cả mọi việc nhưng bạn cần biết tiến trình của mọi việc. Nếu là chủ một thương hiệu thời trang, chắc bạn sẽ quan tâm đến tiến trình chúng tôi nêu dưới đây. Việc thiết kế một cửa hàng thời trang tương đối phức tạp, nhưng để dễ hiểu thì có mấy bước đi như sau:

1. Khảo sát hiện trạng

Khảo sát hiện trạng bao gồm các việc đo vẽ, chụp ảnh và ghi chép các điều kiện hiện có của công trình. Việc này là rất quan trọng, nó ảnh hưởng đến quyết định đầu tư, phương án cải tạo... của dự án.

2. Thiết kế sơ bộ ( Concept Design )

Ở giai đoạn này, bạn sẽ nhận được các bản vẽ ý tưởng cho dự án như mặt bằng, phối cảnh nội thất, phương án cải tạo mặt tiền. Ở giai đoạn này điều quan trọng nhất là thống nhất được hướng đi cho mọi việc. "Hướng đi" càng chắc chắn, bạn càng tiết kiệm thời gian và tiền bạc.


IVY Moda Concept

3. Phát triển thiết kế

Dựa trên "hướng đi" đã thống nhất, các đề xuất được nghiên cứu cụ thể hóa thành các thiết kế, cũng tức là hiện thực hóa các ý tưởng. Các vấn đề kỹ thuật như điện, nước, điều hòa, chiếu sáng, thông gió... sẽ được đề cập đến ở giai đoạn này

IVY Moda - Hải Phòng

4. Hoàn thiện thiết kế

Giai đoạn này bạn sẽ có hình dung đầy đủ nhất về dự án. Mọi điều chỉnh cuối cùng sẽ diễn ra ở giai đoạn này, các bản vẽ cũng sẽ gần đúng nhất với thực tế.

Phần mặt tiền:

IVY Moda - Hải Phòng

Phần nội thất:


5. Kết thúc dự án:





Trên đây là tóm tắt tiến trình thiết kế cải tạo một cửa hàng thời trang. Mong những thông tin trên có ích với các bạn. Cám ơn các bạn.


165 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page