top of page
  • Writer's picturethietkequangduc

NHẬN NHÀ CHUNG CƯ THEO CÁCH NÀO?


Nhiều bạn mua căn hộ chung cư rất hồn nhiên trả tiền nhà mà cũng chẳng mấy quan tâm người ta sẽ giao nhà cho mình như thế nào. Đến khi nhận nhà mới ngớ người ra vì cái này không thích cái kia không cần rồi tốn kém một đống tiền để sửa chữa. Các bạn ạ, thường thì có 3 phương án bàn giao căn hộ chung cư. Chúng tôi sẽ phân tích một chút như sau: Phương án 1:


Giao nhà thô, chưa ốp lát, chưa làm điện, chưa có điều hòa… Nói ngắn gọn là chỉ có xác nhà. Nếu bạn có thời gian, có nhà thiết kế và nhà thầu thi công đáng tin thì nên chọn phương án này. Bạn sẽ có một căn hộ hoàn toàn mang phong cách cá nhân và tiết kiệm chi phí. ( Nhà mình là phải không giống nhà anh hàng xóm.) Niềm vui khi được tự làm nhà cho mình và học được nhiều điều về nhà ở sẽ là phần thưởng cho bạn. Nhưng sẽ là thảm họa nếu bạn bận bịu, hoặc chọn nhầm nhà thiết kế, nhà thầu thi công. Phương án 2:


Giao nhà hoàn thiện toàn bộ đồ đạc. Tức là bạn chỉ việc về ở. Nếu bạn không có thời gian, bạn mù tịt về tất cả các vấn đề thiết kế nội thất và căn hộ đã đáp ứng các nhu cầu về công năng và thẩm mỹ thì đây là phương án tuyệt hảo cho bạn. Nhưng nếu bạn quan tâm đến phong cách riêng và có những yêu cầu riêng biệt cho không gian của mình mà nhận nhà kiểu này thì “Ôi thôi, quá lãng phí” bởi vì bạn vẫn phải trả tiền cho việc hoàn thiện căn hộ, rồi lại mất tiền phá đi và mất tiền làm lại. Phương án 3:


Giao nhà hoàn thiện hạ tầng nhưng không có đồ nội thất. Tức là đã hoàn thiện ốp lát, điện nước đầy đủ, có tủ bếp, tủ lavabo, nhưng không có đồ nội thất rời như bàn, ghế, giường, kệ….Đây là một sự thỏa hiệp giữa phương án 1 và 2 và đang là phương án dược áp dụng rộng rãi nhất. Nó dễ được chấp nhận bởi bạn không phải trả tiền cho những thứ bạn có thể không thích, bạn được tự do hơn trong việc tổ chức không gian nội thất mà không cần phải bận tâm về các vấn đề kỹ thuật hạ tầng. Rắc rối sẽ chỉ xảy ra khi bạn không thể chọn đồ phù hợp cho ngôi nhà sẵn có. Lúc đó bạn lại phải cần những nhà thầu hay nhà tư vấn và thế là các vấn đề như ở phương án 1 sẽ có thể xảy ra. “Thảm họa” là từ thích hợp khi bạn chọn sai. Thế đó, các bạn để ý nhé, hãy cân nhắc để có lựa chọn phù hợp và đúng đắn để tránh mất thời gian, công sức và tiền bạc.

192 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page